11/4/11

รบกวนแนะนำหน่อยครับ เกาหลี

ตอนนี้กำลังหาข้อมูล จะไปเที่ยวเกาหลี ช่วงหน้าหนาว ขอถามเป็นข้อๆนะครับ(อยากพักสกีรีสอร์ท)
ไปกันทั้งหมด 6 คน นะครับ ผู้ใหญ่ 2 คน วัยรุ่น 2 คน เด็ก 2 คน
ที่อยากไปเที่ยว สกีรีสอร์ท สวนสนุก ที่กิน ที่ชอป ครับ

๑) ควรไปกับทัวร์หรือไปเอง ผมกับแฟนมีประสบการ์ณเที่ยวเองหลายประเทศแล้ว
แต่กลัวว่าพาเด็กๆไปจะเดินทางลำบาก แต่ลูกๆผมไม่ค่อยดื้อครับ
๒) ถ้าไปกับทัวร์ ควรไปกับทัวร์อะไรดีครับ ถึงจะตอบโจทย์ได้ครบทุกข้อครับ
๓) ถ้าไปเองควรไปสายการบินอะไร ไปวันที่ 8 ธันวา กลับ 13
๔) อยากให้ช่วยจัดโปรแกรม คร่าวๆให้หน่อยนะครับ (ถ้าไม่รบกวนเกินไป)
๕) เรื่องที่พัก ที่ทาน อยากให้ช่วยแนะนำที่ๆใกล้ๆ เดินทางสดวก
๖) เรื่องสำคัญการเดินทาง สำหรับผู้ใหญ่ไม่ต้องห่วง แต่เด็กกลัวเหนื่อย (ช่วยแนะนำหน่อยครับ)
๗) ผมวางแผนไว้ วันที่ 1 ถึงเกาหลี ไปเกาะนามิ กลับเข้ามาพักในเมือง ชอปนิดหน่อย
วันที่ 2 ไปเที่ยว สวนสนุก (ช่วยแนะนำที่ กับ การเดินทางหน่อยครับ)
วันที่ 3 เดินทางไป สกี รีสอร์ท ช่วยแนะนำที่พัก และ การเดินทางด้วยครับ
วันที่ 4 เที่ยวในเมือง ช่วยแนะนำ สถานที่ และที่ชอปด้วยครับ

แผนการเดินทางผมแน่น หรือหลวมไป ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
พอดีวางแผนจะไปฮ่องกง แต่ เด็กๆ อยากเห็นหิมะ แผนฮ่องกงเลยล่มหมดครับ
มีทัวร์ไหนไหมที่ เรา จัดไปเองประมาณ 20 คน ไม่อยากเหนื่อยมาก พอดีเพื่อนเยอะ ถ้ามี
ทัวร์ไหน พอไปได้แนะนำหน่อยนะครับ จะชวนเพื่อนๆไปเที่ยวกันครับ

จากคุณ : chokaran2211

ความคิดเห็นที่ 1
ขอตอบเป็นบางข้อแล้วกันนะครับ พอดีผมไปเองน่ะครับเลยไม่ทราบเรื่องทัวร์ครับ
1)จริงๆไปเองก้อดีนะครับสนุกดีไปมาเมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา แต่ว่าในกรณีของคุณ chokaran2211 มีผู้ใหญ่ไปด้วยไปกับทัวร์น่าจะดีกว่าเพราะว่าที่เกาหลีส่วนใหญ่เค้าเน้นเดินกัน ถ้าไปกับทัวร์มันจะมีรถจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง เดินไม่เหนื่อยมาก
5)ตอนที่ผมไปพักที่ Namsan Guesthouse ที่พักก็โอเคดีครับ เดินนิดเดียวจากรถไปใต้ดิน (ถ้าคุณไปกับทัวร์ก้ไม่ต้องกังวลเรื่องที่พักหรอกครับ เดี๋ยวเค้าคงจัดให้แหละครับ)
6)ถ้าคุณคิดว่าจะไปเองไม่ง้อทัวร์ การเดินทางมันก้ไม่ยากหรอกครับ รถไฟไปได้ทั้งเมืองแหละครับ

จากคุณ : GolF_PH

ความคิดเห็นที่ 2
แนะนำให้ไปกับทัวร์เลยค่ะ เพราะมีเด็กด้วยไปทัวร์สะดวกกว่าเยอะ
เลือกโปรแกรมที่มีไปพักที่สกีรีสอร์ท ซึ่งมีให้เลือกเยอะเลยค่ะ
และทัวร์ส่วนใหญ่พาไปเกาะนามิและสวนสนุกเอเวอร์แลนด์อยู่แล้วด้วย
ถ้าคุณไปเองน่าจะเหนื่อย เพราะสกีรีสอร์ทส่วนใหญ่อยู่ต่างจังหวัด
ของเกาหลี ซึ่งคนในพื้นที่ส่วนใหญ่จะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้

จากคุณ : skyflower

ความคิดเห็นที่ 3
ขอโทษที่แจ้งไม่ละเอียดครับ ผู้ใหญ่หมายถึงผมกับแฟน อายุ 36 ครับ ที่เหลือคือ หลาน อายุ 15 กับ 20 ลูก อายุ 4 กับ 7 ขวบครับ
ขอบคุณ คุณGolF_PH ด้วยนะครับ

จากคุณ : chokaran2211

ความคิดเห็นที่ 4
เด็กๆเยอะเหมือนกันนะครับ แนะนำว่าไปกับทัวร์ดีกว่านะครับ ^^

จากคุณ : KaPonGKuN

ความคิดเห็นที่ 5
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่า เด็กสี่คน ผู้ใหญ่สองคน ไปเองก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ เพราะเกาหลีเที่ยวง่าย เด็กๆจะได้ประสบการณ์จากเมืองที่เจริญแล้วด้วยครับ เช่น จากคน จากการเดินทาง อย่างนี้น่ะครับ แต่ขอให้เตรียมข้อมูลให้ดีดีครับ
แต่ถ้าไม่มีเวลาเตรียมข้อมูล ก็แนะนำไปทัวร์เลยครับ

ตอบได้ข้อ 1 ข้อเดียวนะครับ

จากคุณ : นายไม้ไผ่

ความคิดเห็นที่ 6
เพิ่งไปเกาหลีกับทัวร์นึงมาค่ะ เห็นอีกกรุ๊ปที่มาลำเดียวกันเค้าก็มาแบบเป็น Private Group กับบริษัทเดียวกัน ถ้าอยากทราบเพิ่มเติมก็หลังไมค์มาถามได้นะคะ เราไปกับทัวร์นี้ก็ประทับใจดีค่ะ โรงแรม,อาหาร,ไกด์ ดีหมด พอดีเราพาแม่ไปคิดว่าไปกับทัวร์น่าจะสะดวกกว่า แม่ไม่ต้องเดินมาก

จากคุณ : ตกน้ำป๋อมแป๋ม

ความคิดเห็นที่ 7
1 เกาหลีเดินทางง่าย สะดวกสบาย ไม่ต้องกลัวลำบากเลยคะ
2 ไม่รู้จะแนะนำอะไรดี แต่ปกติเที่ยวเองตลอดเลยค่ะ มันส์กว่าทัวร์เยอะ
3 การบินไทยมั้ยค่ะ แพงดี 555 ถ้าอยากถูกๆ ก็ china eastern ค่ะ แต่มันมีเปลี่ยนเครื่อง อาจจะวุ่นวายนิดหน่อย
4 จัดยังไงดี ??
5 พักแถบ มยองดง ไงคะ จะได้เดินทางสะดวก ใจกลางสุดๆ

6 ไม่ต้องห่วงเรื่องการเดินทางเลยค่ะ ที่นี่เดินทางสะดวกจริงๆ
7 ...

จากคุณ : primany

ความคิดเห็นที่ 8
1) มาถึงเกาหลีแล้ว เอากระเป๋าไปเก็บก่อนดีมั้ยคะ จะได้ เที่ยวได้สบายๆ หน่อย
แนะนำเป็น โรงแรม astoria http://www.agoda.co.th/asia/south_korea/seoul/astoria_hotel.html
เคยไปพักมาคะ โรงแรมสะอาด พนักงานก็บริการ ค่อนข้างดี เดินทางสะดวก อยู่ใกล้ รถไฟใต้ดิน ใกล้มยองดง
- ออกมาถ่ายรูปเล่นที่ Namsan hanok village ไม่เสียค่าเข้า อยู่ใกล้กับโรงแรมมากๆ
เป็นหมู่บ้านเกาหลีสมัยโบราณๆคะ
- มาเดินเล่น เมียงดง กินข้าว ช้อปปิ้ง เบาๆ
- ไป N Seoul tower ดูวิวกรุงโซลซะหน่อย ถ่ายรุปกิ๊บเก๋บนหอคอย ช่วงเย็นๆ จะสวยมากก
- ไปเดินชิวตลาดเสื้อผ้า ต่อที่ทงแดมุน ดึกๆ ก็กลับโรงแรม

- ไปเกาะนามิ ช่วงเช้า
- ต่อด้วย สวนสนุก ลอตเต้เวิลดิ์ ช่วงบ่าย
- ต่อด้วย ขึ้นรถชมเมือง ยามค่ำคืน ดูรายละเอียดได้ที่นี่คะ

3) สกีรีสอร์ท ไม่รู้จะแนะนำอะไรคะ ยังไม่เคยไป แหะๆ
4) ไปวัง แล้วก็ มาเดินเล่นๆ แถว ฮงแดคะ
ช้อปปิ้ง กินข้าว แล้วฮงแด ก็มีพวกแกลอรี่ๆน่ารักๆ เผื่อจะสนใจนะคะ

จากคุณ : primany

ความคิดเห็นที่ 9
กำลังจะจัดกลุ่มไปกันเองเหมือนกันค่ะ รายการก็คล้ายๆกันค่ะ แต่ช่วงเวลาเดินทางไม่ตรงกันค่ะ ติดต่อซื้อทัวร์ที่เกาหลีโดยตรงไว้ค่ะ