11/22/11

มีเวลา 6 ชั่วโมงในโซล ไปเที่ยวไหนดีคะ

ลงเครื่องแล้วต้องต่อรถไฟไปปูซาน เลยอยากแวะดมๆ โซลซะหน่อย ไม่เน้นช็อปค่ะ มีที่ไหนแนะนำไม๊คะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ

เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 54

ความคิดเห็นที่ 1
ช่วงกี่โมงถึงกี่โมงครับ
จากคุณ : เหม็งเกร้
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 54

ความคิดเห็นที่ 2
เก้าโมงเช้าถึงสี่โมงเย็นค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3
มาแอบดูข้อมูลด้วยครับ ต้องแวะต่อเครื่องที่โซล 8 ชม.
เด๋วจะแอบเกาะไปเที่ยวด้วย ห้าๆ

จากคุณ : ม้าหมุน (T25P23)

ความคิดเห็นที่ 4
ชอบเเบบไหนคะ เราว่าไปพระราชวังน่าจะได้ซักวังนึงนะคะ ว่าเเต่ไม่ได้ไปวันอังคารใช่ป่าวคะ เพราะมันปิดอ่ะค่ะ ^^

ไปพระราชวังเคียงบกคุงน่าจะดีค่ะ ไม่ไกลรถไฟฟ้ามากนัก ข้างในมีพิพิธภัณฑ์ด้วย
มีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านมีของดีๆ ให้ดูเยอะเลยค่ะ เเล้วก็มีพิพิธภัณฑ์พระราชวังด้วย เเล้วก็มีโชว์เปลี่ยนทหารเวรยามทุกชั่วโมงเลยค่ะ

รอบๆ ก็มีจัตุรัสควางฮามุน มีมุมถ่ายภาพสวยๆ ข้างล่างอนุสาวรีย์พระเจ้าเซจงก็มีพิพิธภัณฑ์ตรงชั้นใต้ดิน เข้าชมฟรีค่ะ

เดินหันหลังให้วังเคียงบกกับจัตุรัสควางฮามุน เดินไปข้างหน้าเรื่อยๆ จนเจอสี่เเยกก็ให้ข้ามถนน เดินต่ออีกนิด ก็ถึงคลองชองเกชอนเเล้วค่ะ

เดินเลียบคลองเที่ยวเรื่อยๆ กินลมชมวิวไป ก็สามารถไป shopping เมียงดงต่อได้ค่ะ ก่อนนั่งรถไฟฟ้ากลับสนามบิน

หรือจะย้อนไปที่สี่เเยก หันหน้าให้จัตุรัส เลี้ยวขวาเดินตรงไปเรื่อยๆ ไปร้านหนังสือ kyobo มีของน่ารักๆ เยอะมากค่ะ

เดินตรงไปจาก kyobo เจออีกสี่เเยก จะมีหอระฆังยักษ์ กับหอคอยชงโน เป็นตึกที่มีรูๆ ตรงกลาง ขึ้นไปชมวิวได้ค่ะ เเล้วค่อยขึ้นรถไฟฟ้ากลับ

ลองดูกระทู้นี้ได้นะึคะ http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2011/06/E10639412/E10639412.html
ขอให้เที่ยวให้สนุกค่ะ ^^

จากคุณ : MoMMaMjAnG

ความคิดเห็นที่ 5
ไม่แน่ใจว่ามีเวลาจริงๆที้งหมดกี่ชั่วโมงนะคะ ต้องหักเวลาเดินทางจากสนามบินเข้าโซล 1 ชั่วโมง
เวลา 3-4 ชั่วโมง ก็ไปโซลทาวเวอร์ แล้วก็ต่อด้วยพิพิธภัณฑ์เท๊ดดี้แบร์(ที่เดียวกัน)ก็น่าจะทันนะคะ เอาแบบชิลๆ
หรือเน้นแนววัฒนธรรม แนะนำพระราชวังชางดอกคุง--ถ้าชอบแนวนี้ อันนี้ A must

จากคุณ : ด.ญ.แต้มสี

ความคิดเห็นที่ 6
ว๊าว น่าสนใจทั้งนั้นเลย ขอบคุณมากๆ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 7
จริงๆ ชางด๊อกคุง ตาม คห 5 น่าไปมากๆ ค่ะ เป็น world heritage สำหรับเราวังนี้สวยมากเลย secret garden ข้างในก็งดงามมาก
เเต่ว่า้เวลาน้อยไม่เเน่ใจว่าเข้าชมทันหรือเปล่า เพราะเค้าเปิดให้เข้าเป็นรอบๆ วันละ 2 รอบเท่านั้น เเละต้องเข้าชมพร้อมกับไกด์น่ะค่ะ
ลองดูนะคะว่าเหมาะสมกับเวลาของคุณไหม http://eng.cdg.go.kr อ้อ ชางด๊อกคุง ปิดวันจันทร์นะคะ ชางเกียงคุง (วังอีกที่หนึ่ง) ก็ปิดวันจันทร์ค่ะ

ทัวร์พระราชวัง 10:30 เเละ 14:30 ค่าทัวร์ 3000 วอน ระยะเวลา 1 ชม
ทััวร์ secret garden 11:30 เเละ 14:30 ค่าทัวร์ 5000 วอน ระยะเวลา 1 ชม 30 นาที

ถ้าจากเวลาว่างของคุณ ไม่เเน่ใจว่า 9 โมงคือเริ่มต้นจากไหน ถ้าจากสนามบินเลย นั่ง Airport Express ประมาณเกือบๆ ชั่วโมง มาต่อรถไฟเเล้วเดินต่ออีก
ก็น่าจะทันเเค่ secret garden tour เสร็จจากทัวร์ประมาณบ่ายโมงก็หาข้าวทาน เเล้วก็อาจเดินเล่นเเถวๆ นั้น
เดินไปเคียงบกได้ค่ะ เเต่อาจได้เเค่ถ่ายรูปรอบๆ จัตุรัสควางฮามุน หน้าประตูวังเคียงบก เเล้วก็นั่งรถไฟใต้ดินกลับ

หรือจะเดินไปศาลเจ้าจงเมียวก็ได้ค่ะ เป็น world heritage เหมือนกัน ลองหาเเผนที่ดูนะคะไม่ไกลกันมาก ค่าเข้ารู้สึก 1000 วอนนะคะ
เผื่อเวลาเดินทางไปขึ้นรถไปปูซานให้ดีนะคะ อันนี้เราไม่รู้รายละเอียดว่าต้องเผื่อกี่โมง ลองดูดีๆ เนอะ
มีอะไรถามได้นะคะ ถ้ารู้จะช่วยตอบจ้า ปล.อยู่จังหวัดไหนคะ เห็นชื่อเเล้ว อยากกิ๋นบะตื๋นขนาดเจ้าาาาา อิอิ

จากคุณ : MoMMaMjAnG

ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณ คุณ MoMMaMjAnG นักๆ จ้าว ข้อมูลแน่นมากค่ะ บะตื๋นลงเครื่องเจ็ดโมง กะเวลาผ่าน ตม 1 ชม นั่งรถมาในเมืองอีก 1 ชั่วโมง เริ่มเที่ยวประมาณ 9 โมงเช้าค่ะ ไม่ทราบว่ากะเวลาประมาณนี้ทันไม๊คะ ส่วนขาไปปูซานต้องไปขึ้นรถไฟที่โซลสเตชั่นค่ะ
ปล. บะตื๋นอยู่เวียงเจียงใหม่จ้าววววว