10/31/11

uniqlo & muji ที่ เกาหลี



uniqlo & muji ที่เกาหลีราคาถูกกว่าบ้านเรามั้ยคะ
จากคุณ : อีนู๋โป๊ะ


ความคิดเห็นที่ 1
uniqlo
เกาหลีแพงกว่าบ้านเราค่ะ แ่ต่ก็ไม่ได้หมายความว่าแพงกว่าทุกอย่าง
บางช่วงจะมีโปรโมชั่น ก็อาจจะถูกกว่า เช่น ช่วงระหว่างเปลี่ยนฤดู
เสื้อหนา ๆ ก็จะมีการลดราคาลงมาค่ะ บางทีเหลือแค่ 10,000.- วอน
ประมาณสามร้อยบาท บ้านเราเมื่อวานไปดูที่ shop มา เสื้อลายสก็อตผู้หญิง
ราคาพิเศษแล้วก็ 790.- บาท แต่ สินค้าอื่น ๆ บ้านเราจะราคาถูกกว่าค่ะ

ส่วน Muji ไม่เคยดูราคา ขอผ่านนะคะ ^^


ความคิดเห็นที่ 2
ที่เกาหลีมีอะไรดีๆ กว่าuniqlo & muji คะ


ความคิดเห็นที่ 3
Muji ก็แพงกว่าค่ะ


ความคิดเห็นที่ 4
UNOQLO แพงครับ
ไปเกาหลีทั้งที ดูแบรนด์อื่นดีกว่าครับ

ส่วน MUJI ไม่ได้สนใจเลย เพราะไม่ว่าซื้อที่ไหนๆ ก็แพง -_-"





ความคิดเห็นที่ 5
ความจริงแบรนด์ Muji Uniqlo ก็เป็นแบรนด์ราคาถูกของญี่ปุ่น ไม่ได้เน้นแฟชั่น เน้นความเรียบง่ายและสีสรร แต่มันไม่ได้ถูกสำหรับคนไทยเลย โอเคอาจถูกกว่าแบรนด์ญี่ปุ่นอื่นๆ แต่ยังไงก็เป็นแบรนด์ที่เน้นขายปริมาณ ใส่เหมือนกันทั้งเมือง แต่ถ้าเราไม่ติดแบรนด์และแต่งตัวเป็น สามารถหาเสื้อผ้าที่ดีๆราคาไม่แพงกว่ากันได้มากมายเลย
ยํ้าถ้าไม่ติดแบรนด์และแต่งตัวเป็น

เหมือนกับที่คนต่างชาติไปญี่ปุ่นแล้วเห่อซื้อชอคโกแลตรอยส์ ขนมโตเกียวบานานา ฯลฯ กลับมาแล้วคิดว่าโก้เก๋เพราะเป็นของญี่ปุ่น ทั้งๆที่เป็นขนมของฝากพื้นๆราคาถูกๆสำหรับคนญี่ปุ่น เน้นขายปริมาณมากๆเพราะเอาไปฝากคนอื่น ปกติจะซื้อฝากกันมากกว่าซื้อกินเอง ของอร่อยจริงๆจะแพงกว่านั้นหลายเท่า คือไม่ได้ว่าของไม่ดีนะครับ ทั้ง Muji Uniqlo เพียงแต่ว่าอย่าไปยึดติดกับแบรนด์มากนัก ยังมีของดีๆแถมถูกกว่าอีกมากให้เลือกและไม่ต้องมาใส่ชนกันทั้งเมืองอีก


ความคิดเห็นที่ 6
brand อื่นๆ หรือ brand ของเกาหลี มีอะไรบ้างช่วยแนะนำหน่อย

แล้วต้องไปซื้อย่านไหน หรือซื้อในห้าง



ความคิดเห็นที่ 7
คุณ IFIS01 ครับ ผมถึงบอกว่าอย่ายึดติดกับแบรนด์ เพราะถ้าใจเรายึดติดกับแบรนด์นี้ ต่อให้มันแพงหรือไม่ดี เราก็พยายามหาเหตุผลไปซื้อมันจนได้ ลองดูไปเรื่อยๆ เจอดีๆก็ซื้อ ผมเองก็มีแบรนด์ที่ชอบซื้อประจำ แต่ไม่ติด ถ้าไม่ดีก็ไม่ซื้อ
ที่เกาหลีแฟชั่นจะค่อนข้างเชย เพราะคนเกาหลีพยายามออกแบบให้แตกต่างไปจากญี่ปุ่น เพื่อให้มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง แต่ญี่ปุ่นกว่าจะมาถึงวันนี้ได้ใช้เวลานับสิบปี แต่เกาหลีเหมือนผลไม้บ่มแก๊ส เร่งให้สุกไว และที่สำคัญ เซนส์ด้านแฟชั่นยังสู้ญี่ปุ่นไม่ได้โดยรวม แต่เนื่องจากกระแสเกาหลีแรง คนก็เลยมองข้ามจุดนี้ไป คิดว่ามันเท่ห์ โดยเฉพาะเด็กวัยรุ่น แฟชั่นผู้ชายนี่ ชายแท้ใส่แล้วกลายสภาพเป็นตุ๊ดแต๋วได้อย่างอัศจรรย์เลย บวกกับทรงผมอีก แต่มีดีที่เสื้อเชิร์ต คัตติ้งดีมาก ใส่แล้วผอมเพรียว เพราะผู้ชายเกาหลีส่วนใหญ่ผอมสูง คนแต่งตัวเป็นจริงๆไม่มีใครแต่งตัวสไตล์เกาหลีหรอกครับ เสื้อผ้าผู้หญิงก็มีหลากหลายกว่า แต่โดยทั่วไปแล้วราคาแพงกว่าบ้านเราในมาตรฐานใกล้เคียงกัน พยายามหาซื้อที่ไม่แพง เพราะยังไงแฟชั่นผู้หญิงเปลี่ยนไวกว่าของผู้ชายอยู่แล้ว ยังไงลองไปดูที่ร้านเอ๊าท์เลตแถวสถานี Gasan Digital Complex นะครับ เดินออกไปจากสถานีนิดหน่อย จะมีขายเป็นตึกๆเลยนับสิบตึก จะต่างกับตลาดทงแดมุน ตรงที่ร้านส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์ทั้งของเกาหลีเอง ญี่ปุ่นอย่าง Evisu หรือของฝรั่ง บางตึกก็ขายแต่ชุดกีฬา ถ้าคนชอบชอป รับรองอยู่ได้ทั้งวัน คนไม่เยอะร้านไม่แน่นจนปวดหัวแบบทงแดมุนหรือนัมแดมุน แฟชั่นทันสมัยกว่า และที่สำคัญ มีโอกาสได้ของ(แบรนด์)ดีราคาถูกๆ


ความคิดเห็นที่ 8
ราคาเท่ากันครับ ต่างกันเพราะค่าเงินนิดหน่อย ร้อยสองร้อย


ความคิดเห็นที่ 9
เราดู Forever21 , zara ไว้น่ะค่ะ เห็นว่าอยู่แถวเมียงดง ลองดูนะคะ


ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า 




No comments:

Post a Comment