10/29/11

ใครเคยไปทัวร์เล่นสกีที่ไหนบ้างคะ แบบเน้นเล่นสกีจริงๆ ไม่เที่ยวอย่างอื่นเยอะ สนใจเกาหลีหรือจีน



ใครเคยไปทัวร์เล่นสกีที่ไหนบ้างคะ แบบเน้นเล่นสกีจริงๆ ไม่เที่ยวอย่างอื่นเยอะ สนใจเกาหลีหรือจีน
อยากพาลูกไปเล่นสกีค่ะ สนใจเกาหลี หรือจีน แต่คิดว่าเกาหลีน่าจะมีทัวร์เยอะกว่า ใครเคยไปที่ไหนมาบ้างคะ ถ้าประทับใจช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ไม่ต้องชื่อบริษัททัวร์ก็ได้ค่ะ แต่อยากได้ชื่อแหล่งเล่นสกีในเกาหลี หรือใครไม่ประทับใจที่ไหนก็ช่วยเข้ามาให้ blacklist ไว้หน่อยค่ะ

ถ้าไปกลางกุมภา จะยังมีอยู่หรือเปล่าคะ ต้องรอลูกปิดเทอมก่อนน่ะค่ะ
ใครมีคำแนะนำอะไรก็ยินดีนะคะ
ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : สมเป็นเรือจ้าง
เขียนเมื่อ : 30 ก.ย. 54


ความคิดเห็นที่ 1
เคยไปแต่ที่ญี่ปุ่นนะคะ ประทับใจที่เค้ามีออนเซนให้แช่ แล้วก็ ตามรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงหน่อย มักจะมีร้านค้าขายของที่ระลึกน่ารักๆมากมาย เดินช็อปเพลินไปเลย

เวลาไปเล่นสกี ถ้าไม่มีชุดกับสกีของตัวเองไปด้วย ก็เช่าที่ร้านได้นะคะ แต่แนะนำว่าควรซื้อแว่นตากับถุงมือของเราไปเองจะดีกว่า แว่นตากันแสงยูวีดีๆที่มีสายรัดเหมาะกับเรา สำคัญมากค่ะ เล่นสกีตอนกลางวัน แสงจะจ้ามาก แล้วก็อย่าลืมครีมกันแดดด้วยค่ะ

จากคุณ : ไม่มีวันหมดอายุ
เขียนเมื่อ : 30 ก.ย. 54


ความคิดเห็นที่ 2
ไปสกีที่เกาหลีดีกว่าครับ การเดินทางสะดวก ทัวร์ไปเล่นสกีโดยเฉพาะจากเมืองไทยคงไม่มี นอกจากให้เหมาจัดกรุ๊ปไป แต่ถ้าไปไม่กี่คนไปเองดีกว่าครับ แล้วไปซื้อแพคเกจสกีรวมค่าเดินทางค่ารรค่าเล่นสกี ซึ่งมีขายมากมาย จะมีโบรชัวร์วางไว้ทุกรร

เดาเอาว่าคงยังเล่นสกีไม่เป็น ถ้าอยากจะเล่นได้ต้องมีเวลาอย่างน้อย 3 วันเต็ม วันแรกให้ครูสอน เอาเป็นไพรเวทดีกว่าจะได้เป็นเร็วเพราะมีเวลาน้อย และจากประสบการณ์เด็กๆฝึกแค่ครึ่งวันก็เริ่มเล่นได้แล้ว แต่ผู้ใหญ่(ผู้ปกครอง)จะเลิกเล่นกลางคันเสียส่วนใหญ่(จะบอกว่า 100 % กลัวไซโคไปหน่อย) เพราะไม่มีความมุ่งมั่นอยากเล่นเหมือนเด็กๆ และเป็นตัวถ่วงให้การฝึก(เด็ก)เป็นไปได้ช้า เพราะเวลาเด็กๆล้ม จะคว้าคอเสื้อกระชากให้ลุกขึ้นยืนได้ง่ายเพราะตัวเบา

เนื่องจากเวลาคนเล่นไม่เป็นล้ม จะลุกได้เองยากมาก อย่าลืมว่าเราต้องใส่รองเท้าสกีที่หนักและติดอยู่กับแผ่นสกีอีก แถมอยู่บนที่ชันบนเขาอีก การจะลุกขึ้นต้องมีท่าลุกที่ถูกวิธีและต้องจัดระเบียบขาให้ถูกต้อง ไม่งั้นคุณลุกขึ้นมาได้ก็จะลื่นล้มลงไปอีกเพราะกระดานสกีมันลื่น แล้วเวลาผู้ใหญ่ล้มนี่ไม่รู้จะช่วยยังไง เพราะตัวหนักตัวแข็งไม่เหมือนเด็กๆ ยิ่งถ้าคนอ้วนๆหน่อยนี่คนสอนเหนื่อยเลยกว่าจะงัดขึ้นมายืนได้ และคนไทยไม่ค่อยมีพื้นฐานการเล่นกีฬาที่ต้องใช้ทักษะการทรงตัว ยิ่งทำให้การเรียนรู้เป็นไปได้ช้ามาก แล้วพอล้มบ่อยๆก็เริ่มเจ็บเนื้อเจ็บตัว ในที่สุดก็ถอดใจเลิกเล่น แต่ก็ทำเอาเสียเวลาไปโขแล้วละ ไหนจะเสียค่าเช่าชุดเช่าสกี ซื้อบัตรลิฟท์ เข้าใจนะว่าอยากเล่นเป็นเพื่อนลูก กลัวลูกเหงา กลัวลูกเป็นอันตรายอยากไปดูแล แต่ขอพูดตรงๆว่า พ่อแม่อาการน่าเป็นห่วงกว่าเยอะเลย ล้มไปทีกลัวกระดูกหักจริงๆ เด็กๆตัวอ่อน กระดูกยังไม่แข็ง มีความยืดหยุ่นสูง ล้มแล้วลุกง่าย ที่ผ่านมายังไม่เห็นมีเด็กคนไหนกระดูกหัก หรือเป็นอันตรายอะไรเลย แถมเด็กๆมีสิ่งนึงที่ทำให้เป็นเร็วแต่ผู้ใหญ่ไม่มีคือ ความกล้า ด้วยความอยากเล่นทำให้ไม่กลัว ล้มก็จะรีบลุกขึ้นมาเล่นต่อ อยากให้เป็นเร็วๆ แถมพอเล่นได้ ยังอยากไปลองแทรคที่ชันๆเล่นยากๆซะอีก ขณะที่ผู้ใหญ่กลัวล้ม กลัวกระดูกหัก กลัวโน่นกลัวนี่ เลยฝึกได้ไม่เต็มที่

ที่เล่ามาเสียยืดยาวนี่ไม่ได้ขู่ให้กลัว แต่อยากให้เห็นภาพจริงๆของการเล่นสกี คือสกีเล่นไม่ยาก แต่กว่าจะเล่นได้ยากนะ งงๆเหมือนกันนะเนี่ย คือถ้าคุณพ่อคุณแม่อยากเล่นจริงๆ ขอให้ทุ่มเทไปเลย ถ้าคิดแค่ว่าอยากไปเล่นเป็นเพื่อนลูก แค่ให้กำลังใจก็พอ ไม่งั้นคุณจะเป็นตัวถ่วงโดยที่คุณก็เล่นไม่ได้และลูกๆก็มาเสียเวลากับคุณอย่างที่บอกเอาไว้

สำหรับอุปกรณ์สกี ถ้าเป็นที่ใหญ่ๆอาจมีให้เช่าครบทุกอย่างเป็นเซ็ตใหญ่ รวมทั้งแว่นตากันแดด ถุงมือ แต่ถ้าไม่มีก็คงต้องซื้อเองเฉพาะในส่วนนี้ เวลาเช่าชุดกับสกีของผู้ใหญ่ อย่าเพิ่งเช่ายาวหลายๆวัน เพราะคุณอาจจะเลิกเล่นแค่ครึ่งวันแรกแล้ว เสียดายเงิน ตั๋วลิฟท์ก็เช่นเดียวกันซื้อเป็นเที่ยวๆไปก่อน เพราะคุณยังขึ้นลงแค่ไม่กี่รอบเท่านั้น

เคยพาเด็กๆไปเล่นสกีที่ญี่ปุ่น ปล่อยให้เด็กไปเล่นกันเอง เป๊บเดียวได้เพื่อนเด็กญี่ปุ่นสามคนวัยใกล้เคียงกันเล่นด้วยกันเฉยเลย แข่งกันเป็นที่สนุกสนานทั้งที่พูดกันไม่รู้เรื่อง ไม่ใช่ซิ ไม่ได้คุยกันเลยด้วยซํ้า เรียกกลับก็ไม่ยอมกลับ เล่นกันแบบไม่มีเหนื่อยเลย ผู้ใหญ่สู้แรงเด็กไม่ไหวจริงๆ

จากคุณ : Persimon
เขียนเมื่อ : 30 ก.ย. 54




ความคิดเห็นที่ 3
สนใจเกาหลี หรือจีน แต่คิดว่าเกาหลีน่าจะมีทัวร์เยอะกว่า
...ทัวร์เล่นสกีโดยเฉพาะตอนนี้ไม่น่าจะมีนะคะ เกาหลีเคยมีทัวร์เล่นสกีก็จัดได้ 2-3ปีก็เลิกไปเพราะราคาทัวร์จะแพงกว่าทัวร์เกาหลีปกติมาก ตอนนั้นน่าจะ 4 หมื่นกว่าๆ เคยมีทัวร์ที่พยายามจะจัดไปเล่นที่สวิสขอแค่ 10 คนยังหาคนได้ไม่ครบเลยไม่ได้ออกทัวร์ ส่วนใหญ่คนไทยที่เล่นสกีจะรวมกลุ่มไปเล่นกันเอง ถ้าจะไปเองเกาหลีน่าสะดวกกว่าจีนนะคะ แต่ถ้ามีงบเยอะหน่อยก็ญี่ปุ่นเลยค่ะเล่นสกีเสร็จก็มีออนเซนให้แช่ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

ถ้าจะไปหัดเล่นแนะนำให้เตรียมร่างกายให้พร้อม เล่นครั้งแรกจะปวดเมื่อยตัวมากเนื่องจากใช้กล้ามเนื่อผิดส่วนในการบังคับสกี แตเมือ่ยแล้วอย่าหยุดนะ..ต้องซ้ำไม่งั้นจะทำให้เลิกเล่นก่อนที่จะเล่นเป็น เล่นวันแรกควรเรียน..ถ้าเรียนแบบส่วนตัวจะเป็นเร็วมากกว่า

แต่ถ้าต้องการคุณภาพหิมะไปยุโรปดีกว่า มี package ราคาไม่แพงมากมาย + ตอนนี้โปรสายการบินไปยุโรปก็ไม่แพงมาก

ใครเคยไปที่ไหนมาบ้างคะ ถ้าประทับใจช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ไม่ต้องชื่อบริษัททัวร์ก็ได้ค่ะ แต่อยากได้ชื่อแหล่งเล่นสกีในเกาหลี.....เท่าที่เคยไปเกาหลีมา ยงเพียงคิดว่าดีที่สุด สะดวก + ใหญ่ คนที่ไม่เล่นสกีก็พอจะมีอะไรทำ แนะนำให้เช่าอุปกรณ์ข้างนอกรีสอร์ทถูกกว่าเยอะ...ร้านที่ให้เช่าจะขับรถเข้าไปส่ง + รับอุปกรณ์คืน

ถ้าไปกลางกุมภา จะยังมีอยู่หรือเปล่าคะ ต้องรอลูกปิดเทอมก่อนน่ะค่ะ....เกาหลียังมีอยู่แต่คงจะเป็นหิมะเทียม ส่วนยุโรปมีให้เล่นถึงเมษา

จากคุณ : TRL
เขียนเมื่อ : 30 ก.ย. 54


ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณทุกท่านค่ะ พ่อแม่เล่นเป็นค่ะ แต่ลูกยังเล่นไม่เป็น กะว่าอยากไปอยู่สักอาทิตย์นึงน่ะค่ะ ไม่มีใครจะไปด้วยเลยค่ะ มีกันสามคน

ยุโรปคิดว่ายังไงก็คงแพงกว่าน่ะค่ะ เลยมองมาทางเกาหลี คิดว่าแค่นี้ลูกก็น่าจะสนุกแล้ว ญี่ปุ่นสามียังห่วงเรื่องรังสีน่ะค่ะ
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

จากคุณ : สมเป็นเรือจ้าง
เขียนเมื่อ : 1 ต.ค. 54


ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า 


No comments:

Post a Comment